SEMRush - Công cụ cần thiết trong tất cả chiến dịch SEO

Một chiến dịch SEO bền vững là một hành trình dài hạn mà bạn luôn phải nỗ lực, sáng tạo và tối ưu tất cả các yếu tố trên website tốt nhất có thể. Mục tiêu cuối cùng trong việc SEO Website chính là tăng được lưu lượng truy cập, tăng thời gian người dùng ở lại trên trang và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Nhưng bạn sẽ không biết được kế hoạch và công việc mình đang làm có đúng không, có mang lại kết quả mong muốn không và nếu sai thì mình nên sửa ở đâu là tốt nhất?

SEMRush - Công cụ hỗ trợ SEO Website
SEMRush - Công cụ hỗ trợ SEO Website

Để có thể trả lời cho câu hỏi này thì bạn sẽ cần một hoặc vài công cụ hỗ trợ bạn đo lường các chỉ số qua đó bạn sẽ thấy được mức độ hiệu quả của chiến dịch như lưu lượng truy cập, hành vi khách hàng, trải nghiệm người dùng, phân tích từ khoá,...

Công cụ ngày hôm nay Vlink.asia muốn giới thiệu đến các bạn chính là SEMRush, hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc SEO Website bền vững.

1. Tiện ích bổ sung CI

Traffic Analytics & Market Explorer cung cấp cho bạn thông tin chi tiết nhanh chóng, phân tích kỹ lưỡng về đối thủ cạnh tranh và thị trường. 

Bạn cần phân tích thị trường ngách của mình và đối thủ hàng tháng để theo dõi những thay đổi trong chiến lược marketing của họ một cách nhanh chóng và không để mất những nguồn lưu lượng truy cập liên quan.

2. Phân tích SEO Domain – Dữ liệu quá khứ

(Organic Research, Keyword Gap, Advertising Research, v.v.):

SEMRush là công cụ quan trọng hỗ trợ các công ty SEO chuyên nghiệp phân tích các chiến dịch, từ khoá của đối thủ thông qua các Domain. Bạn có thể biết được cơ bản chiến lược SEO của đối thủ, biết được đối thủ đang chọn từ khoá nào và từ nào sẽ mang lại các lượt tìm kiếm nhiều nhất cho các trang của họ.

Bạn hãy nhớ rằng đối thủ của bạn luôn luôn tối ưu hoá website, nội dung và các từ khoá liên tục bằng các công cụ tìm kiếm, đo lường. Vì thế từ khoá của họ luôn luôn tăng trên bảng xếp hạng thì đồng nghĩa từ khoá của bạn sẽ giảm hạng dẫn đến khách hàng không thấy website của bạn nên không có lượt truy cập vào xem.

SEMRush hỗ trợ phân tích cả domain cá nhân và đối thủ
SEMRush hỗ trợ phân tích cả domain cá nhân và đối thủ

Vì vậy hãy luôn theo dõi và kiểm tra đối thử thường xuyên để mình có thể thay đổi chiến dịch phù hợp.

3. Nghiên cứu từ khóa

Chỉ nghiên cứu từ khoá một lần khi xây dựng website và lập kế hoạch viết bài thì bạn sẽ không thể thành công trong việc SEO website thành công. 

Vì lượng từ khoá luôn được SEMRush cập nhật và cung cấp mới ít nhất là mỗi tháng một lần, nên bạn cần bổ sung và mở rộng danh sách từ khoá chính, từ khoá phụ, từ khoá liên quan liên tục thì mới có thể cạnh tranh với đối thủ. Bên cạnh đó cũng đừng quên theo dõi hoạt động của đối thủ vì mình được gợi ý thì SEMRush cũng sẽ gợi ý cho họ.

4. Công cụ Backlink

Backlink vẫn là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất đối với Google. Tuy nhiên, các liên kết có thể xuất hiện, biến mất và đứt gãy hàng ngày. Đó là lý do tại sao quan trọng là phải kiểm tra link profile của bạn thường xuyên.

SEMRush cung cấp một bộ công cụ tối ưu cho các dịch vụ SEO Website bao gồm toàn bộ quy trình làm việc: Từ phân tích các liên kết của đối thủ cạnh tranh đến kiểm tra, dọn dẹp link profile của bạn và nhận các backlink mới.

Theo dõi các liên kết mới và các liên kết bị mất, tìm hiểu về các trang bị hỏng có backlink trỏ đến, lấy danh sách domain có tiềm năng cho việc xây dựng liên kết của bạn và bắt đầu tiếp cận họ. Hãy nhớ luôn theo dõi và kiểm tra tiến độ cũng như những thay đổi của đối thủ cạnh tranh hàng tháng.

5. Công cụ kiểm tra SEO Onpage

Sau khi có được bộ từ khoá hoàn chỉnh, bạn cần tối ưu hoá nội dung trên website và ladipage của mình nhờ vào công cụ SEO Onpage Checker trên SEMRush.

SEMRush hỗ trợ khả năng tối ưu hoá SEO Onpage trên Website
SEMRush hỗ trợ khả năng tối ưu hoá SEO Onpage trên Website

Mỗi tháng, khi bạn cập nhật từ khoá mới hãy thêm chúng vào công cụ SEO Onpage Checker để nhận được các đề suất tối ưu cho các nội dung sáng tạo dựa theo 10 đối thủ hàng đầu của bạn.

6. Position Tracking

Các công ty SEO Website chuyên nghiệp đã tìm thấy các từ khóa mới và tối ưu hóa nội dung của mình khi sử dụng SEMRush. Việc tiếp theo đó chính là theo dõi sự thay đổi thứ hạng của website trong Top 100 của Google.

Bạn có thể tạo một dự án, thêm từ khóa của bạn và theo dõi vị trí của chúng thay đổi như thế nào qua từng tháng. Bạn có thể giám sát chúng ở cấp quốc gia và cấp khu vực hoặc thậm chí là cấp thành phố. Mục tiêu là các từ khóa SEO của bạn đạt khả năng hiển thị tối đa giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên Google khi họ đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trong ngành của bạn.

7. Site Audit

Bạn nên kiểm tra các lỗi kỹ thuật cho website mỗi tháng một lần mặc dù bạn không thấy trang mình có bất kì lỗi nào nhưng nếu không kiểm tra nó xuất hiện thì sao? Dù sao thì bất cứ trang nào cũng có khả năng phát sinh ra lỗi.

SEMRush có thể theo dõi và phát hiện lên đến 130 lỗi kỹ thuật trên website, bao gồm cả AMP và Markup (structured data). Nếu như bạn phát hiện lỗi trên trang của mình thì bạn nên sửa ngay, đây là một công việc cần nhiều thời gian và sự kiên nhẫn, tuy nhiên các công cụ sẽ hỗ trợ bạn rút ngắn thời gian, nhanh chóng khắc phục vấn đề.

Sau khi sửa chữa, thay đổi một lỗi thì bạn nên quét lại một lần để chắc rằng bạn đã làm đúng và lỗi đó đã biến mất, đây là cách duy nhất để bạn có thể đảm bảo là mình làm đúng.

SEMRush Site Audit giúp kiểm tra sức khoẻ Website của bạn
SEMRush Site Audit giúp kiểm tra sức khoẻ Website của bạn

Ngay cả đối với các chuyên gia có kinh nghiệm, quá trình này cũng có thể mất vài tháng và sau đó bạn vẫn cần phải thường xuyên theo dõi tình trạng trang web của mình. 

8. Bộ công cụ Content Marketing

Sáng tạo nội dung là một phần không thể thiếu trong quá trình truyền thông cần phải thực hiện thường xuyên và đều đặn.

Các công cụ của SEMRush hỗ trợ bạn toàn bộ quy trình content marketing: Từ việc lựa chọn chủ đề đến viết bài chuẩn SEO, cho đến theo dõi các đề cập thương hiệu (brand mentions) của bạn trên web và hiệu suất của nội dung bạn viết.

9. Bộ công cụ Social Media

SEMRush cũng có thể hỗ trợ bạn quản lí các kênh mạng xã hội. Bạn có thể lên lịch, phân phối các bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình trên các nền tảng khác nhau như Facebook, Linkedin, Twitter, Google My Business,... cũng như theo dõi các hoạt động của đối thủ cạnh tranh và khởi chạy quảng cáo trên Facebook và Instagram.

10. My Reports

SEMRush còn có chức năng hỗ trợ bạn tự thiết kế một bảng báo báo nhanh chóng, bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp dữ liệu với các công cụ đo lường khác như Google Analytics để dễ dàng trình bày và phân tích kết quả cho khách hàng bạn dễ nắm bắt được hiệu quả chiến dịch.

Vậy bạn đã biết những ưu điểm của công cụ hỗ trợ SEO website SEMRush và cũng đã trả lời được các câu hỏi nêu ra bên trên bài viết. SEMRush không chỉ là một công cụ đo lường mà còn giúp bạn tối ưu, phân tích, so sánh website của bạn và đối thủ, hỗ trợ quá trình SEO web được chuẩn hơn và tăng hạng nhanh hơn.

COMMENTS

Tên

ADS,3,Core web Vitals,2,Công cụ SEO,13,Công cụ test tốc độ website,1,Google maps,2,Google Trends,1,Landing page,1,Local SEO,1,Paid Search là gì,1,plugin SEO WordPress,3,SEM,9,SEO,15,SEO Google maps,2,SEO WordPress,8,SEO Youtube,1,WordPress,4,
ltr
item
Tổng hợp kiến thức SEO, SEM, Marketing - SEMSPOT: SEMRush - Công cụ cần thiết trong tất cả chiến dịch SEO
SEMRush - Công cụ cần thiết trong tất cả chiến dịch SEO
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg0MkeVxmC9hYXBwwUM1uVgO_Dt-I5zQ3vsWzHbWcwuV0yCPuMC2X3VnYAOTeih95_cM9kbYrhsnKmAHLj9fveIOHneqq-rFh5mTSDyO3qb55BtvcPg_8JzhgjuhYz27j2AkxN3ofHxG4I/w500-h281/semrush-cong-cu-ho-tro-seo-website.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg0MkeVxmC9hYXBwwUM1uVgO_Dt-I5zQ3vsWzHbWcwuV0yCPuMC2X3VnYAOTeih95_cM9kbYrhsnKmAHLj9fveIOHneqq-rFh5mTSDyO3qb55BtvcPg_8JzhgjuhYz27j2AkxN3ofHxG4I/s72-w500-c-h281/semrush-cong-cu-ho-tro-seo-website.jpg
Tổng hợp kiến thức SEO, SEM, Marketing - SEMSPOT
https://www.semspot.net/2020/12/cong-cu-toi-uu-seo-website-hieu-qua.html
https://www.semspot.net/
https://www.semspot.net/
https://www.semspot.net/2020/12/cong-cu-toi-uu-seo-website-hieu-qua.html
true
8937812556249853681
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content