Mẹo SEO thương mại điện tử nâng cao tỷ lệ bán hàng cho website

  • Tiết kiệm chi phí đầu tư dài hạn.
  • Nâng cao thương hiệu, cạnh tranh với đối thủ.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng đến website và tăng tỷ lệ mua hàng…

Đừng lo, tôi sẽ giúp bạn! Chiến lược tôi chia sẻ sau đây sẽ mang đến website bạn thật nhiều nguồn lưu lượng truy cập hoàn toàn tự nhiên, từ đó thu hút khách hàng tiềm năng, tăng nhanh chuyển đổi.

Đó chính là SEO – Giải pháp cho phép bạn ít phụ thuộc hơn vào các kênh quảng cáo trả phí.

Bắt đầu ngay nào! Hãy cùng VLINK  tìm hiểu 13 mẹo và phương pháp hay nhất về SEO thương mại điện tử.

Xem ngay!

Tối ưu hóa cấu trúc website

Một website có cấu trúc phù hợp sẽ tạo nên sự khác biệt, không chỉ giúp bạn xếp hạng trên SERPs mà còn tăng cơ hội mua hàng. Có rất nhiều cách để bạn cải thiện cấu trúc website, tuy nhiên hãy bắt đầu với breadcrumb navigation (điều hướng breadcrumb) và clean URL

Đối với website thương mại điện tử, hai phần sau đây của cấu trúc website sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của nó:

Đầu tiên là Breadcrumb navigation (điều hướng breadcrumb)

Breadcrumb navigation là một hình thức điều hướng website cho người dùng biết họ đang ở đâu trong hệ thống phân cấp của một website mà không cần phải kiểm tra URL. 

Breadcrumb navigation giúp lập sitemap và thiết lập cấu trúc website, cũng như tỷ lệ click người mua sắm ghé thăm cửa hàng của bạn. Ví dụ về Breadcrumb navigation:

Tối ưu hóa cấu trúc website thứ hai sẽ là Clean URL

Clean URL là gì? Nói một cách đơn giản, đó là một chuỗi URL có thể đọc được cho khách truy cập. Clean URL dành cho cả khách truy cập và Google, để cải thiện khả năng sử dụng, khả năng truy cập bằng cách trực quan và có ý nghĩa. 

Đây là ví dụ về một URL lộn xộn:

https://www.vidu.com/index.php?page=blog

Đây là Clean URL:

https://www.vidu.com/blog

Nghiên cứu từ khóa thương mại điện tử

Bây giờ cấu trúc website của bạn đã hoàn tất. Đến lúc chúng ta đi sâu vào một quy trình khác ít “kỹ thuật” hơn nhưng không kém phần quan trọng. Nghiên cứu từ khóa chuyên sâu.

Bắt đầu với nền tảng từ khóa vững chắc. Giai đoạn này có thể phá vỡ nỗ lực SEO hoặc có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian nếu được thực hiện đúng cách ngay từ đầu. Giai đoạn này của SEO thương mại điện tử rất quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả các bước tối ưu hóa.

Để thực hiện nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner của Google. Công cụ cho phép tìm thông tin từ khóa cơ sở, thu thập khối lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng, CPC trung bình và sự cạnh tranh của từ khóa đó trong SEM. Đây là một công cụ tuyệt vời để bắt đầu nghiên cứu từ khóa của bạn.

Nghiên cứu từ khóa thương mại điện tử

Bây giờ chúng ta hãy nói về những gì cần phải đạt được. Bạn cần phải có những từ khóa có lượng tìm kiếm cao mỗi tháng nhưng cũng là những từ khóa có mục đích cao. Từ khóa dẫn đến khách hàng. Khi kiểm tra các từ khóa, hãy chắc chắn Google thực sự tìm kiếm chúng. 

Bonus: Nếu bạn đang cạnh tranh với các công ty tên tuổi, bạn nên tìm các từ khóa đuôi dài hơn để cạnh tranh.  

Tối ưu hóa các trang sản phẩm

Chỉ sao chép và dán mô tả sản phẩm từ đối thủ cạnh tranh hoặc nhà sản xuất là không đủ. Mô tả sản phẩm và trang sản phẩm thực sự là một phần quan trọng cho sự thành công website E-Commerce. Vì vậy, bạn hãy tận dụng và tối ưu hóa mọi mặt, bao gồm cả:  H1, Meta Title và Meta Descriptions.

Đừng quên làm cho mô tả sản phẩm của bạn trở nổi bật theo những cách sáng tạo và độc đáo. Bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:

  • Tạo thương hiệu trở nên thân thuộc, gần gũi với người tiêu dùng.
  • Giảm thiểu việc sử dụng từ ngữ chuyên ngành và giữ cho mô tả dễ đọc.
  • Sử dụng dấu đầu dòng để phân biệt các tính năng/lợi ích. 
  • Nói chuyện, tư vấn với người mua.

Tránh nội dung trùng lặp

Khi vận hàng một cửa hàng thương mại điện tử, rất khó để nội dung không trùng lặp. Khi bạn có hàng chục, hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn sản phẩm, việc phân biệt các mô tả và biến thể của sản phẩm sẽ trở nên khó khăn hơn. Điều này có thể gây bất lợi cho thứ hạng tìm kiếm của website bạn. 

Vậy, bạn có thể làm gì?

Để giảm thiểu nội dung ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng, hãy thêm canonical tag hoặc chuyển hướng 301 cho các trang. Hành động này sẽ giúp bạn đảm bảo công cụ tìm kiếm hiểu những trang nào có thể có nội dung giống hoặc tương tự nhau.

Tránh nội dung trùng lặp
Nguồn ảnh: Shopify

Xem xét trải nghiệm trên thiết bị di động

Các nhà phân tích Adobe đã báo cáo rằng: hơn 1/3 doanh số bán hàng vào Black Friday sales thực hiện trên thiết bị di động. Số liệu này chứng minh SEO trên thiết bị di động là điều bạn cần phải đặc biệt quan tâm.

Trải nghiệm trên thiết bị di động

Việc tối ưu hóa website cho thiết bị di động  là điều cần làm ngay bây giờ. 

Là chủ cửa hàng thương mại điện tử, bạn cần xem xét:

  • Thiết kế di động đáp ứng nhu cầu người dùng là điều bắt buộc.
  • Tốc độ trang và tối ưu hóa thời gian tải trên thiết bị di động.
  • Dễ dàng sử dụng điều hướng di động và trải nghiệm người dùng. 
  • Thanh toán di động đơn giản.

Bonus: Khi tạo website thương mại điện tử đầu tiên trên điện thoại di động, hãy đảm bảo bạn sử dụng Privy cho thiết bị di động và desktop.

Thêm sitemap.xml vào search console

Mặc dù nhiều nền tảng thương mại điện tử có thể tự động tạo sitemap.xml, nhưng bạn vẫn cần thực hiện là thêm sitemap.xml vào Google Search Console. Tại sao cần phải làm điều này? 

Sitemap.xml là danh sách tất cả các trang quan trọng trên website thương mại điện tử. Do đó, các dịch vụ SEO luôn giúp bạn tối ưu sitemap, đảm bảo 100% Google có thể tìm và thu thập thông tin tất cả các trang đó.

Tối ưu hóa các trang danh mục

Các trang danh mục cũng quan trọng không kém các trang sản phẩm và tuân theo nhiều nguyên tắc giống nhau. Dưới đây là một số cách giúp bạn nhanh chóng đạt hiệu quả khi thực hiện tối ưu hóa cho các trang danh mục:

  • Tối ưu hóa tiêu đề danh mục từ nghiên cứu từ khóa.
  • Tối ưu hóa mô tả meta danh mục. Cố gắng tóm tắt sản phẩm và dịch vụ, đồng thời độc đáo, sáng tạo và khuyến khích người dùng click vào.
  • Thêm thẻ H1 danh mục.
  • Thêm mô tả về trang danh mục ngay bên dưới thẻ H1. Bạn có thể chia nhỏ nội dung của mình bằng cách bao gồm: một phần nội dung dạng ngắn ở trên cùng bên dưới thẻ H1 và một nội dung văn bản kỹ lưỡng hơn ở cuối trang danh mục. 
  • Bổ sung các internal link trong mô tả.
  • Có các hình ảnh. Hình ảnh trong thương mại điện tử rất quan trọng và một trang danh mục cũng không khác gì. Kết hợp hình ảnh sản phẩm trên toàn bộ trang danh mục. 

Tránh các liên kết bị hỏng

Điều này có vẻ dễ dàng, nhưng nó rất quan trọng. Tất cả chúng ta đều có “Trang 404 Không Tìm thấy”.

Trang 404 Không Tìm thấy

Đó là một trải nghiệm không tốt cho người dùng, kể cả Google . Khi bạn phát triển, việc kiểm tra website để tìm 404 và sửa các liên kết bị hỏng nên được thực hiện định kỳ.

Có rất nhiều công cụ giúp tìm các liên kết bị hỏng một cách nhanh chóng. Một số công cụ bạn có thể chọn bao gồm:

  1. Moz
  2. Screaming Frog
  3. Sitebulb

Hãy nhớ rằng: nếu trang nội bộ là 404, bạn luôn có thể chuyển hướng 301 URL ban đầu đến trang mới.

Tối đa hóa tốc độ website

Đây là một vấn đề luôn được nhắn đến hiện này. Website thương mại điện tử cũng không ngoại lệ, mà nó còn đặc biệt quan trọng. Vì, nó tác động ngay lập tức đến website thương mại điện tử và trải nghiệm của khách truy cập.

Có rất nhiều công cụ tốt có thể giúp bạn đo tốc độ trang và phát hiện ra điều gì làm chậm website bạn. Như những công cụ miễn phí sau:

  • Google PageSpeed ​​Insights
  • Pingdom 

Công dụng tốt nhất của cả hai công cụ này tôi thích nhất là: chúng cung cấp các giải pháp có thể thực hiện ngay để khắc phục ngay lập tức. 

Các công ty SEO uy tín thường sẽ giúp bạn tối ưu website hiệu quả và tốt nhất cho SEO bao gồm SEO onpage và rất nhiều vấn đề để website trở nên thân thiện và đáp ứng đầy đủ yêu cầu từ Google.

Giữ an toàn cho cửa hàng của bạn với HTTPS

Nếu như website bạn vẫn chưa có HTTPS thì hãy thay đổi ngay.

Đây là lý do tại sao HTPPS cực kỳ quan trọng đối với website E-Commerce: Là chủ cửa hàng một website, bạn đang thu thập thông tin cá nhân từ khách hàng. Cách tốt nhất là đảm bảo tất cả thông tin thu thập đều được mã hóa, được bảo mật an toàn. Đồng thời,  Google đã tuyên bố HTTPS là một yếu tố xếp hạng cho các website.

Chính vì đó, không có lý do nào để bạn không chuyển website sang HTTPS, khi mục tiêu của bạn là xậy dựng website chuyển đổi hiệu quả.

Triển khai bổ sung content

Mọi cửa hàng thương mại điện tử nên bắt đầu tạo nội dung. Cho dù đó là văn bản, video hay âm thanh – Content là vua. Tần suất của nội dung là tùy thuộc vào bạn. Một thống kê trình bày một số nghiên cứu định lượng về vấn đề này.

Triển khai bổ sung content

Làm cho nội dung của bạn dễ đọc

Không ai thích một văn bản có nội dung rối mắt, khó hiểu. 

Trên thực tế, chỉ có 16% người thực sự đọc các website từng chữ một. Hầu hết khách truy cập lướt một trang và rời đi nếu không thấy những gì họ đang tìm kiếm. 

Mặc dù không có kết luận nào về tỷ lệ thoát có được sử dụng làm yếu tố xếp hạng của Google hay không, nhưng điểm mấu chốt là nếu trang của bạn khó đọc, mọi người sẽ không đọc nó. 

Do đó, hãy cố gắng giữ cho các bài viết của bạn rõ ràng với các khoảng ngắt nghỉ ở giữa. Hãy sử dụng các dấu đầu dòng để ngắt đoạn bổ sung trong nội dung.

Bonus: Bạn có thể dùng Flesch-Kincaid (công cụ chấm điểm khả năng đọc), để nhanh chóng đánh giá xem trang của bạn có dễ đọc và dễ hiểu hay không. Dưới đây là một công cụ miễn phí:

  • Readable
  • Readability Test Tool
  • Readability Analyzer

Khi bạn bắt đầu thấy khách truy cập vào cửa hàng, hãy cân nhắc liên kết các trang có lưu lượng truy cập tự nhiên cao với các trang bạn đang cố gắng xếp hạng. 

Cách thức này sẽ thúc đẩy link equity và mức độ liên quan theo chủ đề đến các trang mới hơn, cải thiện khả năng xếp hạng của chúng. 

Trong một nghiên cứu điển hình, tại Ninja Outreach đã có thể tăng 40% lưu lượng truy cập tự nhiên thông qua việc sử dụng chiến lược internal link. 

Sử dụng các internal link

Kết luận

Chiến lược tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, tăng doanh thu chưa bao giờ là dễ dàng. 

Và nó đặc biệt khó đối với thương mại điện tử. Nhưng đó không có nghĩa là nó không thể? 

Với 13 mẹo SEO thương mại điện tử tôi chia sẻ, bạn có thể thực hiện ngay bây giờ và bắt đầu cải thiện marketing funnel và bắt đầu tăng trưởng tự nhiên.

Một điều bạn cần lưu ý khi nghĩ về SEO là nó cần có thời gian. Không giống như các chiến dịch PPC, SEO có thể mất nhiều tháng trước khi thấy bất kỳ kết quả nào. Kiên nhẫn. PPC và SEO sẽ là sự cân bằng cho doanh nghiệp bạn. 

COMMENTS

Tên

ADS,3,Core web Vitals,2,Công cụ SEO,13,Công cụ test tốc độ website,1,Google maps,2,Google Trends,1,Landing page,1,Local SEO,1,Paid Search là gì,1,plugin SEO WordPress,3,SEM,9,SEO,15,SEO Google maps,2,SEO WordPress,8,SEO Youtube,1,WordPress,4,
ltr
item
Tổng hợp kiến thức SEO, SEM, Marketing - SEMSPOT: Mẹo SEO thương mại điện tử nâng cao tỷ lệ bán hàng cho website
Mẹo SEO thương mại điện tử nâng cao tỷ lệ bán hàng cho website
tìm hiểu 13 mẹo và phương pháp hay nhất về SEO thương mại điện tử.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh0y-uHax_-nc8zKZlLR8GtWI4m-tQmOUcXoV1SpSdCzZwlT2LoNXY-MxdOms5sCRER6lzRaZjjFSPgf8OFlPiz08zhz31PcQCefNS_t5pl83xLQrMEVunQsOO0IsBQKx9Y78Uv_IgTYW0/s16000/Paid+search+l%25C3%25A0+g%25C3%25AC+3.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh0y-uHax_-nc8zKZlLR8GtWI4m-tQmOUcXoV1SpSdCzZwlT2LoNXY-MxdOms5sCRER6lzRaZjjFSPgf8OFlPiz08zhz31PcQCefNS_t5pl83xLQrMEVunQsOO0IsBQKx9Y78Uv_IgTYW0/s72-c/Paid+search+l%25C3%25A0+g%25C3%25AC+3.png
Tổng hợp kiến thức SEO, SEM, Marketing - SEMSPOT
https://www.semspot.net/2020/11/meo-seo-thuong-mai-ien-tu-nang-cao-ty.html
https://www.semspot.net/
https://www.semspot.net/
https://www.semspot.net/2020/11/meo-seo-thuong-mai-ien-tu-nang-cao-ty.html
true
8937812556249853681
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content