Tầm quan trọng của Entity trong SEO Website

Có một khái niệm cực quan trọng, thiết yếu các bạn cần tìm hiểu khi bắt đầu SEO Website. Đó chính là Entity, vì đây chính là yếu tố giúp Google nhận diện được website của bạn nhiều hơn, xây dựng được thương hiệu uy tính của người dùng. Hãy cùng Vlink.asia tìm hiểu về khái niệm Entity là gì và độ quan trọng của nó trong SEO như thế nào?

Entity là gì?
Entity là gì?

1. Entity là gì?

Entity được Google định nghĩa như sau: 

“Entity là một sự vật hoặc khái niệm được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được.”

Bạn phải hiểu rằng "sự vật" mà Google nhắc đến không phải là một đối tượng vật lý có thể chạm được, mà nó cũng có thể là màu sắc, ngày tháng hoặc ý tưởng,...

Đến nay, có 3 yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng một website:

  • Content
  • Liên kết
  • Thuật toán RankBrain

Mặc dù, đây là 3 yếu tố lâu đời nhưng sức ảnh hưởng của nó không hề nhỏ.

Đặc điểm của Entity là:

  • Đặc biệt/hiếm có.
  • Độc nhất.
  • Được xác định rõ ràng.
  • Có thể Phân biệt/Distinguishable.

1.1. Content

Content trong quan điểm của các doanh nghiệp SEO hiện đại là sự kết nối từ nhiều Entity bằng các mối quan hệ.

Ví dụ: Trong câu "SEO là vua" có entity "SEO" và entity "là vua" có mối quan hệ mà cái này kết nối với cái kia và hướng của mối quan hệ.

Tất cả content về cơ bản là như thế này.

1.2. Các liên kết

Cơ bản các liên kết là các kết nối giữa các entity ngay cả trước nhận định của Google. Liên kết thể hiện mối quan hệ và hướng của các trang trên website, các trang đó chứa các entity khác nhau.

Hơn nữa, entity của anchor text được kết nối thông qua mối quan hệ với một chủ đề và chủ đề đó được kết nối thông qua liên kết với entity của landing page.

1.3. Thuật toán RankBrain

Thuật toán RankBrain không phải là một yếu tố, tín hiệu để xếp hạng vị trí theo nghĩa truyền thống, mà nó sẽ điều chỉnh xem xét tín hiệu nào mang trọng lượng cao hơn.

Thuật toán RankBrain giúp xem xét các tín hiệu quan trọng của Entity
Thuật toán RankBrain giúp xem xét các tín hiệu quan trọng của Entity

Đối với một truy vấn như [quà tặng kỳ nghỉ tốt nhất], RankBrain sẽ giải thích tín hiệu nào hợp lý nhất để tạo ra kết quả tốt nhất.

Bản thân thời gian đã là một entity, tầm quan trọng của nó được xem trọng hơn như một danh sách từ năm 2014, bất kể nó có bao nhiêu liên kết không hiệu quả.

Về cơ bản, bản thân RankBrain chỉ đơn giản xác định các chỉ số và mối quan hệ entity nào là quan trọng nhất đối với một truy vấn cụ thể.

2. Những gì bạn cần biết về Entity

Phần lớn những gì chúng ta biết là các entity được lấy từ một số nghiên cứu khoa học, một số người thông minh và từ những gì có ý nghĩa.

2.1. Xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên số liệu entity

Xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên chỉ số Entity là tiêu đề của bằng sáng chế Google đã được cấp vào năm 2015. Ngoài ra, nó còn là bằng sáng chế đầu tiên nhưng chưa phải cuối cùng, theo những thông tin trong bằng sáng chế, việc xếp hạng các entity để tìm kiếm liên quan đến việc xem xét 4 yếu tố:

_ Sự liên quan: mức độ liên quan được xác định trên các entity xuất hiện. Về cơ bản, nếu 2 entity được tham chiếu thường xuyên trên web (ví dụ: “Donald Trump” và “Tổng thống”), bạn sẽ nhận được một kết quả như sau:

2 Entity liên quan nhau sẽ luôn được gợi ý xuất hiện cùng nhau
2 Entity liên quan nhau sẽ luôn được gợi ý xuất hiện cùng nhau

Đó là do 2 entity này tồn tại thường xuyên cùng nhau và trên các thuộc tính đủ uy tín để mang lại một kết quả duy nhất. Quá trình này sẽ xảy ra tương tự khi kết nối các entity khác với thuật ngữ khi ta để nó ở dạng số nhiều.

_ Mức độ nổi tiếng: Google dùng một công thức khá đơn giản để xác định mức độ đáng chú ý của các entity. Trong công thức này, nó phân tích một entity càng có giá trị (được xác định bởi những thứ bao gồm liên kết, bài đánh giá, lượt đề cập và mức độ liên quan), thì giá trị của category hoặc chủ đề nó đang cạnh tranh càng thấp, độ nổi tiếng của nó càng cao

Điều này có nghĩa, nếu bạn là một con cá lớn trong một cái ao nhỏ thì bạn sẽ có độ nổi tiếng cao hơn khi bạn cũng là con cá đó nhưng đang bơi trong đại dương.

_ Sự đóng góp: đóng góp được xác định bởi các tín hiệu bên ngoài (ví dụ: liên kết, đánh giá) và là thước đo của một entity cho một chủ đề. Bài đánh giá từ một nhà phê bình ẩm thực có uy tín thì nó sẽ bổ sung vào chỉ số này cao hơn so với ý kiến của Dave trên Yelp về giá cả vì đóng góp của tổ chức họ trong lĩnh vực này cao hơn.

_ Giải thưởng: Chỉ số giải thưởng là thước đo các giải thưởng có liên quan mà một tổ chức đã nhận được. Đây có thể là giải Nobel, giải Oscar hoặc giải thưởng Search của Mỹ. Loại giải thưởng xác định mức ảnh hưởng của nó và giải thưởng càng lớn thì giá trị gắn liền với entity được đề cập càng cao.

Tất cả quy trình được thực hiện theo một trình tự khi Google nhận được một yêu cầu của người dùng như sau:

  • Xác định mức độ liên quan của các entity khác và giá trị được gắn.
  • Xác định mức độ nổi tiếng các thực thể đó và gán giá trị cho mỗi entity.
  • Chỉ ra chỉ số đóng góp của các entity này và chỉ định một giá trị.
  • Xác định bất kỳ giải thưởng nào được trao cho các đơn vị và ấn định giá trị.
  • Xác định trọng số áp dụng mà mỗi loại phải có dựa trên loại truy vấn.
  • Chỉ ra điểm cuối cùng cho mỗi entity.
  • Tạo ra một SERPs trông giống như hình ảnh được minh họa ở bên dưới
Entity hoạt động như thế nào?

2.2. Trả lời câu hỏi bằng cách sử dụng tham chiếu entity trong unstructured data

Mỗi entity được gán một mã định danh duy nhất. Điều này có thể sẽ liên quan đến việc Google mua lại Metaweb vào năm 2010.

Việc xác định entity có nhiều khả năng được yêu cầu bởi người tìm kiếm được hoàn thành bằng cách thiết lập entity nào xuất hiện nhiều lần nhất trong 10 kết quả top đầu. 

  • Ví dụ: nếu ai đó tìm kiếm [SEO] thì hầu hết các website xếp hạng top đầu đều đề cập đến entity của dịch vụ SEO. Hơn nữa, đó là entity được sử dụng cho những thứ như bảng tri thức.

Có một cơ sở dữ liệu entity để tiết kiệm thời gian truy vấn của Google, một cơ sở dữ liệu tồn tại chỉ lưu trữ các entity và kết nối liên quan của chúng. Hãy coi nó như một cơ sở dữ liệu liên kết, nhưng dành riêng cho các entity.

Các entity cũng được xếp hạng theo điểm chất lượng, bao gồm độ mới, sự lựa chọn trước đó của người dùng, backlinks và liên kết.

  • Khi truy vấn cho một entity, mức độ liên quan của các entity khác cũng được xác định cho kết quả. Để minh họa, đối với truy vấn [SEO], Google cần xác định số liệu entity nào quan trọng nhất đến nó. 
  • Entity về định nghĩa SEO là gì? được xem là quan trọng, entity về dịch vụ SEO, bảng giá SEO và một số các công ty SEO uy tín đủ quan trọng để tạo nên bảng kiến thức. Việc thực hành SEO không được coi là đủ quan trọng.

Đây là các phương pháp để Google suy ra bối cảnh cho nhiều entity có cùng tên.

Kỹ thuật này cho phép Google xác định các entity và mối quan hệ của chúng khi dữ liệu không có cấu trúc (đề cập đến thông tin không có mô hình dữ liệu được xác định trước hoặc không được tổ chức theo cách xác định trước).

Phương pháp này cũng cho phép Google tìm hiểu các entity mới, khả năng của Google trong việc tìm hiểu về các entity và mối quan hệ của họ trở nên mạnh mẽ hơn đáng kể.

Kết hợp với những tiến bộ của họ trong việc hiểu ngôn ngữ tự nhiên và machine learning cũng như tầm quan trọng của các thực thể sẽ còn tăng vọt hơn nữa.

2.3. Các entity liên quan

Bằng sáng chế cuối cùng là “Các entity có liên quan” và đã được cấp hiện tại vào đầu năm nay.

Một lần nữa, chính là sự tham chiếu đến cơ sở dữ liệu entity. Cơ sở dữ liệu này không chỉ chứa một danh sách các entity đã biết, mà còn cả cách chúng kết nối với các entity khác. Entity SEO sẽ kết nối với các entity:

  • SEO là gì?” với mối quan hệ “định nghĩa”
  • Dịch vụ SEO” bởi mối quan hệ “dịch vụ”
  • vlink.asia” với mối quan hệ “có trang web”
  • Tất cả các kết nối này được chứa trong cơ sở dữ liệu.

Có một cơ chế để xác định mức độ ưu tiên của các mối quan hệ entity, entity nào được Google xác định mang lại xác suất quan tâm cao hơn cho người tìm kiếm sẽ được ưu tiên hiển thị trước tiên.

Các website mạnh hơn như Wikipedia cung cấp mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa các entity. 

  • Ví dụ: một trang Wikipedia thảo luận về Ronald Reagan với tư cách là tổng thống Hoa Kỳ sẽ có độ kết nối giữa 2 entity “Ronald Reagan” và “Tổng thống” tốt hơn nhiều so với những đề cập của họ trong bài viết này với trang website với chuyên đề liên quan đến SEO và marketing.

3. Tại sao các entity lại quan trọng đối với SEO?

Các entity quan trọng đối với việc SEO Website tổng thể vì với giá trị cốt lõi chúng như là cả một thế giới.

Tầm quan trọng của Entity trong SEO
Tầm quan trọng của Entity trong SEO

Cơ bản chúng ta có thể hiểu mọi thứ xung quanh mình trong bối cảnh của các entity và mối quan hệ của chúng. Bên cạnh đó cũng có sự hỗ trợ của máy học, nếu không có máy học có lẽ Google cũng không thể hiểu ngôn ngữ đủ tốt để diễn giải các trang và các mối quan hệ Entity.

Nếu không có công nghệ machine learning và đặc biệt thuật toán RankBrain, Google không thể học cách ưu tiên các tín hiệu một cách chính xác và nhanh chóng cũng như điều chỉnh những điều chưa biết, học hỏi từ chúng.

Vì vậy, bây giờ chúng ta bắt đầu thấy những điều này đang xảy ra và cùng với nó là một sự thay đổi lớn về cách xếp hạng của các trang web trên công cụ tìm kiếm.

Đối với các entity đi kèm:

  • Khả năng tính toán xác suất đáp ứng đúng ý định có thể có của người dùng với độ chính xác cao hơn nhiều.
  • Khả năng hiểu từ ngôn ngữ đến giọng điệu tăng cao, cho dù kết quả mang lại tích cực hay tiêu cực.
  • Giảm đáng kể sự phụ thuộc vào các liên kết.
  • Các liên kết vẫn là một giá trị, tín hiệu để đánh giá nhưng chúng sẽ đơn giản trở thành một yếu tố trong số nhiều yếu tố để thiết lập các giá trị entity.

Để tối ưu hóa trong thế giới mới này, chúng ta cần thay đổi cách nghĩ về các trang web của mình và cách chúng ta marketing ra bên ngoài.

Hơn nữa, bây giờ bạn cần cân nhắc xem bạn cần những entity nào trên website của mình và chúng cần được kết nối như thế nào để SEO website được Google hiểu bạn có nhiều khả năng đáp ứng nhiều loại ý định hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

4. Entity và các liên kết

Điều quan trọng hơn đối với các chuyên gia SEO là sự thay đổi trong các liên kết. Dường như, các liên kết sẽ đơn giản trở thành một trình kết nối entity trong số nhiều liên kết.

Tại sao một liên kết lại cần thiết để chuyển giá trị nếu mọi tín hiệu khác và sự hiểu biết sâu sắc về cách các entity liên quan được đặt ra?

Một suy nghĩ mà bạn đang quên là hãy xem xét mọi kết nối hợp lý, bất kể loại hình dịch vụ SEO nào bạn đang làm.

Nếu bạn đang viết nội dung, hãy nghĩ đến các entity khác tồn tại trên trang web và đảm bảo có sự xuất hiện của chúng trên bài viết đó. Khi bạn đang xây dựng liên kết, hãy nghĩ đến các thực thể bạn quan tâm nhất trong việc liên kết với chính mình và nhận liên kết trên các trang web đó, ngay cả khi các liên kết giảm giá trị.

COMMENTS

Tên

ADS,3,Core web Vitals,2,Công cụ SEO,13,Công cụ test tốc độ website,1,Google maps,2,Google Trends,1,Landing page,1,Local SEO,1,Paid Search là gì,1,plugin SEO WordPress,3,SEM,9,SEO,15,SEO Google maps,2,SEO WordPress,8,SEO Youtube,1,WordPress,4,
ltr
item
Tổng hợp kiến thức SEO, SEM, Marketing - SEMSPOT: Tầm quan trọng của Entity trong SEO Website
Tầm quan trọng của Entity trong SEO Website
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj4am6OICaLhSO4CsfvMz1C9Qy4khyhbcbk7tozU0vI_ww9u4PTDHgc4mpoTST-D8oPljqyUZEKOfQeC5qloyUEYy2qJDMPeCFvS3gu0yW-otetQKWmcwD7-3561cTTk_2NZT_sjG4Qero/w510-h339/entity-la-gi.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj4am6OICaLhSO4CsfvMz1C9Qy4khyhbcbk7tozU0vI_ww9u4PTDHgc4mpoTST-D8oPljqyUZEKOfQeC5qloyUEYy2qJDMPeCFvS3gu0yW-otetQKWmcwD7-3561cTTk_2NZT_sjG4Qero/s72-w510-c-h339/entity-la-gi.jpg
Tổng hợp kiến thức SEO, SEM, Marketing - SEMSPOT
https://www.semspot.net/2020/12/entity-quan-trong-trong-seo-website.html
https://www.semspot.net/
https://www.semspot.net/
https://www.semspot.net/2020/12/entity-quan-trong-trong-seo-website.html
true
8937812556249853681
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content